_id | editor_id | message_id | message_received | message | start_at | end_at | end_received_at | slices | is_forceout |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
618b6b8fd925d869869f93d4
|
2
|
0
|
1636526683764
|
1636526991959
|
1636526683764
|
true
|
|||
618b6b90d925d869869f93d5
|
2
|
1
|
โหลโหลโหล ฮัลโหลๆ แล้วก็นี้ เกษมเป็นชื่อเราใช่มะ …
|
1636526687763
|
1636526991959
|
1636526687763
|
[ { "at": 1636526716317, "message": "โหลโหลโหล ฮัลโหลๆ " }, { "at": 1636526719050, "message": "แล้วก็นี้ เกษมเป็นชื่อเราใช่มะ " }, { "at": 1636526721669, "message": "กรณี นึกว่าปิดแล้วเปิดใหม่" }, { "at": 1636526724304, "message": " มันมาคนเดียวมีคนคุยอัน" }, { "at": 1636526726452, "message": " วาสนาโพธิวงษ์ครูบอมค่ะ" }, { "at": 1636526729872, "message": " ครับ ในวิชาภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 50000" }, { "at": 1636526739028, "message": " นี้ " }, { "at": 1636526740245, "message": "สำหรับปีการศึกษานี้ ปิดศึกษา 2564 นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ " }, { "at": 1636526742590, "message": "5 ของครูนิ จะได้พบกับครูโยและครูบอมนะครับในการสอนวิชาภาษาไทย" }, { "at": 1636526745188, "message": " นักเรียนครับเจอกันครั้งแรกนั" }, { "at": 1636526746855, "message": "กเรียนสบายดีหรือไม่ครับ " }, { "at": 1636526755087, "message": "ครัวสบายดีไหมครับ สวัสดีค่ะนักเรียนปลายทางที่น่ารักๆทุกคน" }, { "at": 1636526760207, "message": " วันนี้เราเรียนเกี่ยวกับเรื่องอะไรครับนักเรียน เกี่ยวกับเรื่องการอ่าน" }, { "at": 1636526761544, "message": "ออกเสียงบทร้อยแก้วนั่นเอง วันอื่นที่คุณครูจะพานักเรียนเข้าสู่เนื้อหาใ" }, { "at": 1636526763955, "message": "นบทเรียนนั้น ครูอยากจะให้นักเรียนนะครับและสังเกตแล้วก็ ตัวอย่าง " }, { "at": 1636526766293, "message": "การอ่านออกเสียงบทร้อยแก้ว บันทึกการอ่าน" }, { "at": 1636526775238, "message": " เราก็จะรู้จักการอ่านบทร้อยแก้วแล้วก็การอ่านบทร้อยกรองในวันนี้เราจะมาสังเกตเกี่ยวกับการอ่านบทร้อยแก้วคือคุณครูมีตัวอย่างการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วของนักเรียน" }, { "at": 1636526776765, "message": " 2" }, { "at": 1636526780293, "message": " คนนะครับ ให้ฟังเปรียบเทียบ" }, { "at": 1636526800628, "message": " รายการดังนั้นให้นักเรียนฟังว่า การอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วของนักเรียนคนที่ 1" }, { "at": 1636526803374, "message": " Fantastic beasts 2" }, { "at": 1636526819197, "message": " นั้น มี" }, { "at": 1636526821768, "message": "ความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร " }, { "at": 1636526837078, "message": " ปฏิทินเล็กๆพันหรือม้วนขึ้นอยู่กับลักษณะชิ้นงาน ขณะนี้เป็นอย่างไรบ้างครับ" }, { "at": 1636526843166, "message": " การอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วของนักเรียนคนที่ 1 ผ่านไปแล้ว " }, { "at": 1636526865271, "message": "นักเรียนปลายทางครับ" }, { "at": 1636526872448, "message": "เตรียมตัวฟังการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วนักเรียนคนที่ 2" }, { "at": 1636526878077, "message": " แล้วนักเรียนสังเกตเปรียบเทียบวิธีการอ่าน" }, { "at": 1636526882797, "message": " เปรียบเทียบเสียง เทียบว่ามีความถูกต้องกันอย่างไรนะครับนักเรียน วันที่ 2" }, { "at": 1636526887708, "message": " นะครับ ทองใบ เป็นทองคำที่นำมาตีแผ่ เป็นแผ่นบาง " }, { "at": 1636526890011, "message": "ขนาดความหนาขึ้นอยู่กับการนำไปใช้งาน มาตัดเป็นชิ้นเล็กๆ ประพันธ์หรือม้วน " }, { "at": 1636526891808, "message": "ขึ้นอยู่กับลักษณะชิ้นงาน บอมครับ หลักการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วของนักเรียนคนที่ 1" }, { "at": 1636526894809, "message": " และคนที่ 2 ไปแล้ว ครูบอมมอง" }, { "at": 1636526896654, "message": "เห็นความแตกต่างอย่างไรบ้างครับ ครูคิดว่านักเรียนคนที่ 2 นะคะ อ่านได้ชัดเจนกว่านะคะเพราะว่ามีการแบ่งคำแบ่งวรรคตอนที่ค่อนข้างชัดเจนนะคะ อ่านออกเสียงถูกต้องไม่ติดขัดนะคะ นักเรียนคนหนึ่งมีการอ่าน ถาดเล็กน้อยนะคะนอกจากนี้การอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วของนักเรียนคนที่ 2 นี่อ่านได้ค่อนข้างชัด ออกเสียงอักขระถูกต้องนะคะเงินออกเสียงรเรือลลิงและคำควบกล้ำไม่ชัดเจนค่ะ นักเรียนครับ นักเรียนไปทานที่น่ารักของครู o n e นักเรียนฟังการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วเมื่อสักครู่นี่ นักเรียนคิดเห็นเหมือนคูปองหรือไม่ครับ นักเรียนที่นั่งใกล้กันนะครับสามารถจับคู่กันแลกเปลี่ยนเรียนรู้พัฒนาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการอ่านออกเสียงของนักเรียนคนหนึ่งและคนที่สองได้ไหมครับ นักเรียนสามารถแสดงความคิดเห็นร่วมกันได้คุณครูปลายทางก็สามารถถามคำถามนักเรียนได้ด้วยนะครับ ต่อไปนะครับ คุณครูก็จะให้นักเรียนดูเกี่ยวกับจุดประสงค์การเรียนรู้นักเรียนครับ การอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วนั้นมีความสำคัญมากเพราะว่าเป็นพื้นฐานเลยนะครับ พื้นฐานของการอ่านออกเสียง ประเภทอื่นๆเช่นกันอ่านข่าว การอ่านหนังสือพิมพ์และนักเรียนควรจะศึกษาและปฏิบัติให้ได้ตามจุดประสงค์ดังนี้ครับ ข้อ 1 ก็คือ บอกหลักการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วได้ นักเรียนครับเราเรียนเกี่ยวกับเรื่องการอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วสิ่งแรกที่นักเรียนควรทำได้ก็คือ บอกหลักการอ่านว่ามีการอ่านอย่างไรวิธีการอย่างไรต้องออกเสียงอย่างไรนี่คือหลักการอ่านข้อที่ 2 นักเรียนต้องสามารถอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วได้ในชั่วโมงนี้ โอนแล้วครูบอมก็ได้กำหนด บทร้อยแก้วมา 1 เรื่องเป็นเรื่องอะไรนั้นรอติดตามนะครับนักเรียนครับ พี่บอกหลักการได้แล้ว หลังจากที่นักเรียนสามารถอ่านได้แล้วเนี่ยสิ่งสำคัญเลยอยู่ตรงข้อที่ 3 นั่นก็คือ มารยาทในการอ่านนั้นเองระยะในการอ่านเป็นอย่างไรนั้นเดี๋ยวจะได้อธิบายในการไปนะครับนักเรียน พอแล้ว หลังตกลงพร้อมที่จะเรียนด้วยกันเลย ก็มานะครับนักเรียนครับ นักเรียนตอบคำถามครูซิดูคำถามของครูและลองอ่านในใจดู 1 ครั้ง ถ้านักเรียนจะอ่านออกเสียงได้ดีนี่ นักเรียนจะปฏิบัติอย่างไรนักเรียนจะมีวิธีการอย่างไรที่จะอ่านออกเสียงบทร้อยแก้วได้ดี ครูบังคับ กลับบ้านแล้วเนี่ย ครูบาคิดว่า หลักการอ่านออกเสีย" }, { "at": 1636526899555, "message": "งบทร้อยแก้วที่ดี ถ้าเราจะต้องการที่จะให้เราอ่านออกเสียงได้ถูกต้องชัดเจน ควรจะปฏิบัติ" }, { "at": 1636526968552, "message": "อย่างไรบ้างนะครับคุณต้องฝึกอ่านไวๆนะให้เกิดความชำนาญ " }, { "at": 1636526970956, "message": "ว่าถ้าเราอ่านขับรถเราคล่องแล้วเราจะสามารถ" }, { "at": 1636526972849, "message": "อ่านได้ถูกต้องจะเป็นเรื่องวิธีนะคะ หรือคำควบกล้ำตรงๆรเรือลลิงนะคะ " }, { "at": 1636526979534, "message": "ครับไม่ต้องไปถามครู one-2-call ไหมครับ คิดว่าทำอย่างไรที่เราจะอ่านบทร้อยแก้วได้อีกมาก ๆ ขึ้นนักเรียนก็จะต้องมีการฝึกฝนนะครับฝึกอ่าน" }, { "at": 1636526981026, "message": "ออกเสียงคำควบกล้ำและคำที่มีรอเรือแล้วก็รายละเอียด" }, { "at": 1636526991959, "message": "ที่คุณครูบอกเลยนะครับนักเรียน เรามาดูหลักการของคุณนะครับ ข้อแรก" } ] |
false
|
|
618b6b98d925d869869f93e0
|
2
|
2
|
1636526691766
|
1636527000330
|
1636526691766
|
[ { "at": 1636527000330, "message": "" } ] |
true
|
||
618b6b98d925d869869f93e2
|
2
|
3
|
1636526695769
|
1636527000330
|
1636526695769
|
[ { "at": 1636527000330, "message": "" } ] |
true
|
||
618b6b98d925d869869f93e3
|
2
|
4
|
1636526699776
|
1636527000331
|
1636526699776
|
[ { "at": 1636527000331, "message": "" } ] |
true
|
||
618b6b98d925d869869f93e4
|
2
|
5
|
1636526703774
|
1636527000331
|
1636526703774
|
[ { "at": 1636527000331, "message": "" } ] |
true
|
||
618b6b98d925d869869f93e5
|
2
|
6
|
1636526707795
|
1636527000331
|
1636526707795
|
[ { "at": 1636527000331, "message": "" } ] |
true
|
||
618b6b98d925d869869f93e6
|
2
|
7
|
1636526711795
|
1636527000331
|
1636526711795
|
[ { "at": 1636527000331, "message": "" } ] |
true
|
||
618b6b98d925d869869f93e7
|
2
|
8
|
1636526715793
|
1636527000331
|
1636526715793
|
[ { "at": 1636527000331, "message": "" } ] |
true
|
||
618b6b98d925d869869f93e8
|
2
|
9
|
1636526719797
|
1636527000331
|
1636526719797
|
[ { "at": 1636527000331, "message": "" } ] |
true
|
Documents | 1363 |
Total doc size | 330.28 KB |
Average doc size | 248 Bytes |
Pre-allocated size | 92 KB |
Indexes | 1 |
Total index size | 52 KB |
Padding factor | |
Extents |
Name | Columns | Size | Attributes | Actions |
---|---|---|---|---|
_id_ |
_id ASC
|
52 KB | DEL |